Cấu tạo mái che di động gồm những bộ phận nào?

Có thể nói, ngày nay mái che di động đang trở thành loại mái che thông dụng nhất trên thị trường. Nhờ những công dụng nổi trội mà nó dần thay thế các sản phẩm truyền thống. Mái che di động mang lại diện mạo mới, xu hướng mới trong xây dựng hiện đại. Việc thi công, lắp đặt trở nên đơn giản và hiệu quả. Tính linh hoạt, tiện dụng của mái che di động đến từ cấu tạo của nó. Cấu tạo mái che di động gồm những bộ phận nào? Chúng tôi giới thiệu để quý vị hiểu thêm về sản phẩm hữu ích này.

Khung mái xếp di động có thể làm bằng sắt hoặc inox
Khung mái xếp di động có thể làm bằng sắt hoặc inox

Những bộ phận chính của mái che di động

Mái che di động bao gồm loại sản phẩm thông dụng như: Mái xếp di động, mái hiên di động. Bên cạnh đó còn có mái thả bạt, mái vòm, mái che bạt kéo… Các vật dụng này giúp che mưa nắng, bảo vệ đồ dùng, bảo vệ hoạt động của con người.

Các sản phẩm tuy khác nhau về tên gọi, nhưng giống nhau tương đối ở cấu tạo. Chúng có hai phần: Khung giá đỡ và mái che. Còn có một số phụ kiện đi kèm để kết nối hoàn chỉnh mái che.

Phần khung

Phần khung được coi là một trong những phần quan trọng nhất của mái che. Nó có vai trò như giá đỡ cho toàn bộ mái che. Khung để chịu sức nặng của toàn bộ mái che và lực tác động do mưa gió. Do đó tùy theo diện tích mái che để thiết kế sắt dầy đủ khả năng chịu lực.

Khung nên được làm bằng những vật liệu dầy, chống gỉ sét như inox hoặc sắt được sơn tĩnh điện… Chất liệu phải có khả năng chống gỉ sét cao dưới mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Phần bạt

Quan trọng không kém phần khung chính là phần bạt che với vai trò che chắn chủ yếu cho toàn bộ không gian có nhu cầu lắp đặt mái che. Thường bạt che phải có độ bền và dai cao, chịu đựng được gió to và có tuổi thọ lâu dài.

Hiện nay, bạt che cũng có rất nhiều chất liệu để bạn lựa chọn như loại truyền thống, cải tiến hay loại nội địa, loại nhập khẩu. Bên cạnh đó, kiểu dáng hay màu sắc, họa tiết trên bạt cũng ngày càng đa dạng đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của mọi khách hàng.

Cấu tạo mái che di động gồm bộ khung cứng chắc
Cấu tạo mái che di động gồm bộ khung cứng chắc

Một số bộ phận khác

Ngoài khung và bạt thì ở một số loại mái che di động cải tiến khác còn có thêm một số hệ thống trợ lực. Ví dụ như motor quay, ròng rọc kéo, điều khiển từ xa hay bánh xe di động dưới các trụ sắt,…

Tùy vào nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể tham khảo từng loại mái che di động tại maixepphuongtrang.vn. Tự tin là đơn vị cung cấp mái che di động hàng đầu, mái xếp Phương Trang luôn làm việc với phương châm “khách hàng là thượng đế”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo